วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559

บทที่ 7

第七课 - 你吃什么(เธอกินอะไร)

课文

麦克 :中午你去哪儿吃饭?(เธอไปกินข้าวกลางวันที่ไหน)

玛丽 :我去食堂。(ฉันไปโรงอาหาร)

麦克 :你吃什么?(เธอกินอะไร)

玛丽 :我吃馒头。(ฉันกินหมั่นโถว)

麦克 :你要几个?(เธอต้องการกี่อัน)

玛丽 :一个。你吃吗?(หนึ่งอัน.เธอกินอะไร)

麦克 :不吃,我吃米饭。你喝什么?(ไม่กิน,ฉันกินข้าวสวย,เธอดื่มอะไร)

玛丽 :我要一碗鸡蛋汤。你喝吗?(ฉันต้องการซุปไข่ไก่ 1 ถ้วย.เธอดื่มไหม)


麦克 :不喝。我喝啤酒。(ไม่ดื่ม,ฉันดื่มเบียร์)

玛丽 :这些是什么?(เหล่านี้คืออะไร)

麦克 :这是饺子,这是包子,那是面条。(เหล่านี้คือเกี๊ยว,นี่คือซาลาเปา,นั่นคือหมั่นโถ)

生词

1.中午                      zhōngwǔ                    กลางวัน,ตอนเที่ยง
2.吃                          chī                              กิน
3.饭                          fàn                              ข้าว,อาหาร
4.食堂                      shítáng                        โรงอาหาร
5.馒头                      mántou                        หมั่นโถว
6.米饭                      mǐfàn                           ข้าวสวย
 米                         mǐ                                ข้าว
7.要                          yào                               ต้องการ
8.个                          gè                                 กี่(ลักษณะนาม)
9.碗                          wǎn                              ถ้วย
10.鸡蛋                    jīdàn                             ไข่ไก่
 鸡                         jī                                   ไข่
 蛋                         dàn                                ไก่
11.汤                        tāng                               ซุป
12.啤酒                    píjiǔ                               เบียร์
 酒                         jiǔ                                  เหล้า
13.这些                    zhèxiē                            เหล่านี้
 些                         xiē                                  จำนวนหนึ่ง
 一些                     yìxiē                               จำนวนหนึ่ง
 那些                     nàxiē                              เหล่านั้น
14.饺子                    jiǎozi                              เกี๊ยว
15.包子                    bāozi                              ซาลาเปา
16.面条                    miàntiáo                          ก๋วยเตี๋ยว,บะหมี่

专名

玛丽         Mǎlì                           แมรี่

 หากใครที่สนใจแต่ไม่อยากเปิดเว็บมาดูบ่อยๆว่าอัพหรือยัง สามารถกดติดตามได้ที่นี่เลยจ้า https://www.facebook.com/Fanyi-Chinese-%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B8%99-306718099695224/


1 ความคิดเห็น:

  1. ฉันแค่ต้องการแบ่งปันประสบการณ์ของฉันกับทุกคน ฉันได้ยินเกี่ยวกับบัตร ATM ที่ว่างเปล่าอยู่พักหนึ่งและฉันไม่เคยสนใจเรื่องนี้เลยเพราะความสงสัยของฉัน จนกระทั่งวันหนึ่งฉันได้ค้นพบชายหนุ่มที่แฮ็คสัน เขาเก่งในสิ่งที่เขาทำ กลับไปยังจุดที่ฉันถามเกี่ยวกับบัตรเอทีเอ็มที่ว่างเปล่า ถ้ามันใช้งานได้หรือมีอยู่จริง พวกเขาบอกฉันว่าใช่และบัตรที่ตั้งโปรแกรมไว้สำหรับการถอนเงินเท่านั้นโดยไม่สังเกตเห็นและสามารถใช้สำหรับการซื้อออนไลน์ฟรีทุกชนิด นี่เป็นเรื่องที่น่าตกใจและฉันก็ยังสงสัยอยู่ จากนั้นฉันลองและขอบัตรและยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขของพวกเขา .. สี่วันต่อมาฉันได้รับบัตรของฉันและลองใช้ตู้เอทีเอ็มที่ใกล้ที่สุดใกล้กับฉันเพื่อประหลาดใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉันมันทำงานเหมือนเวทมนตร์ ฉันสามารถถอนเงินได้สูงสุด $ 2,000 ต่อวัน ตู้เอทีเอ็มเปลี่ยนชีวิตฉันได้จริงๆ หากคุณต้องการติดต่อพวกเขานี่คือที่อยู่อีเมล: blankatm156@gmail.com

    เว็บไซต์: https://blankatm001.wixsite.com/blankatmhacker

    ตอบลบ