วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2559

บทที่ 9

第九课 - 我换人民币 (ฉันแลกเงินจีน)

课文

玛丽 :下午我去图书馆,你去不去?(ตอนบ่ายฉันไปห้องสมุด,เธอจะไปใหม)

麦克 :我不去。我要去银行换钱。(ฉันไม่ไป.ฉันจะไปแลกเงินที่ธนาคาร)

麦克 :小姐,我换钱。(คุณผู้หญิงฉันจะแลกเงิน)

营业员 :您换什么钱?(คุณจะแลกเงินสกุลไหน)

麦克 :我换人民币。(ฉันจะแลกเงินสกุลจีน)

营业员 :换多少钱?(แลกเท่าไหร่)

麦克 :二百美元。(200 ดอลลาร์)

营业员 :请等一会儿。。先生,给您钱。请数数。(รอสักครู่...คุณผู้ชายให้เงินคุณ.กรุณานับเงิน)

麦克 :对了。谢谢!(ถูกแล้ว.ขอบคุณ)

营业员 :不客气!(ไม่เป็นไร)

生词

1.下午                                      xiàwǔ                                      กลางวัน(ตอนบ่าย)
   上午                                      shàngwǔ                                  ตอนเช้า
2.图书馆                                  túshūguǎn                                ห้องสมุด
3.要                                          yào                                           ต้องการ,จะ,เอา
4.换                                          huàn                                         แลก(เงิน)
5.小姐                                      xiǎojie                                      คุณผู้หญิง
6.营业员                                  yíngyèyuán                              พนักงาน
7.人民币                                  rénmínbì                                   สกุนเงินจีน
   人民                                      rénmín                                      ประชาชน
8.白                                          bǎi                                             100
   千                                          qiān                                           1,000
   万                                          wàn                                           10,000
9.美元                                      měiyuán                                    ดอลลาร์สหรัฐ
   港币                                      gǎngbì                                       ดอลลาร์ฮ่องกง
   日元                                      rìyuán                                        เงินเยน
   欧元                                      ōuyuán                                       ยูโร
10.等                                        děng                                            รอ
11.一会儿                                yíhuìr                                         สักครู่
12.先生                                    xiānsheng                                   คุณผู้ชาย
13.数                                        shǔ                                              นับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ฉันแค่ต้องการแบ่งปันประสบการณ์ของฉันกับทุกคน ฉันได้ยินเกี่ยวกับบัตร ATM ที่ว่างเปล่าอยู่พักหนึ่งและฉันไม่เคยสนใจเรื่องนี้เลยเพราะความสงสัยของฉัน จนกระทั่งวันหนึ่งฉันได้ค้นพบชายหนุ่มที่แฮ็คสัน เขาเก่งในสิ่งที่เขาทำ กลับไปยังจุดที่ฉันถามเกี่ยวกับบัตรเอทีเอ็มที่ว่างเปล่า ถ้ามันใช้งานได้หรือมีอยู่จริง พวกเขาบอกฉันว่าใช่และบัตรที่ตั้งโปรแกรมไว้สำหรับการถอนเงินเท่านั้นโดยไม่สังเกตเห็นและสามารถใช้สำหรับการซื้อออนไลน์ฟรีทุกชนิด นี่เป็นเรื่องที่น่าตกใจและฉันก็ยังสงสัยอยู่ จากนั้นฉันลองและขอบัตรและยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขของพวกเขา .. สี่วันต่อมาฉันได้รับบัตรของฉันและลองใช้ตู้เอทีเอ็มที่ใกล้ที่สุดใกล้กับฉันเพื่อประหลาดใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉันมันทำงานเหมือนเวทมนตร์ ฉันสามารถถอนเงินได้สูงสุด $ 2,000 ต่อวัน ตู้เอทีเอ็มเปลี่ยนชีวิตฉันได้จริงๆ หากคุณต้องการติดต่อพวกเขานี่คือที่อยู่อีเมล: blankatm156@gmail.com

    เว็บไซต์: https://blankatm001.wixsite.com/blankatmhacker

    ตอบลบ